Chính thức áp dụng cấu trúc đề thi TOEIC mới từ ngày 1/6/2019


Thay vì áp dụng từ ngày 15/2/2019 như thông báo trước đây, Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) đã ra thông báo mới nhất sẽ hoãn loại cấu trúc đề thi TOEIC mới đến tháng 6/2019.
Theo thông báo mới nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS), cấu trúc đề thi TOEIC mới tại Việt Nam sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 1/6/2019.
Cụ thể, các câu hỏi trong bài thi mới sẽ bám sát xu hướng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc và giao tiếp hàng ngày của các vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới. Toàn bộ các vấn đề về thang điểm, mức độ khó dễ, số lượng và độ dài các phần thi (kỹ năng) đều được giữ nguyên như cấu trúc đề thi cũ.
Đồng thời, tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam với tư cách đại diện của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar cũng khuyến cáo các thí sinh không cần lo lắng về độ khó của bài thi TOEIC cập nhật hay đăng ký dự thi gấp rút khi chưa có sự chuẩn bị kỹ càng. Thay vào đó, thí sinh nên dành thời gian cập nhật kiến thức, rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Anh và làm quen với dạng thức cập nhật để có thể giành kết quả cao khi dự thi.
So sánh sự khác nhau giữa phiên bản bài thi TOEIC hiện tại và phiên bản bài thi TOEIC cập nhật trong tháng 6/2019: